Độ xe và những nguyên lý cơ bản
Độ xe luôn là chủ đề nóng dành cho các bạn ham mê tốc độ. Để tăng tốc cho chiếc xe bạn cần hiểu đôi chút về nguyên lý hoạt động của động cơ và một vài món đồ chơi cho xe độ. Nhưng trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên lý cơ bản cách độ
Vì về nguyên tắc thì đường hút là áp suất âm thì bao giờ vận tốc hòa khí nạp (xăng/gió) vào buồng nổ qua sú páp hút (sú páp xăng) cũng khó khăn hơn, vận tốc hòa khí hút chậm hơn vận tốc khí thải dãn nỡ sau khi nổ tống ra cực mạnh qua sú páp xả (sú páp lửa).
Người ta độ xe thì tìm đủ mọi cách chế biến làm sao cho hòa khí xăng gió nạp vào buồng nổ lẹ nhất để xe tăng tốc nhanh nhất:
Bình xăng con trái ga càng lớn hòa khí nạp càng nhanh (bxc Dream ga 15mm, bxc Wave 110 ga 18mm …v v ….
Móc lớn co xăng, lổ hút trên đầu quy lát
Xài cam độ để mở sú páp sâu hơn: cam cao thì gió vô lẹ, tuy nhiên cam mở cao quá thì garanti bập bập kô tròn
Xài sú páp xăng lớn hơn
Tất nhiên độ xe là độ công suất động cơ vẫn quyết định bởi phân khối xy lanh, tỉ số nén, và tua máy rpm. Độ xe để tăng sức mạnh của động cơ xe máy căn bản vẫn là tăng phân khối xy lanh và tăng tỉ số nén ….
Tăng đường kính piston hay còn kêu là xổ trái lớn là một cách làm độ xe đơn giản (lên code, lên piston lớn 56-58mm hoặc lớn hơn nữa ….)
Nhưng sau đó phải làm cho đồng bộ cả con xe thì còn cần vọc thêm nhiều thứ khác nữa (bố nồi, nhông đĩa…..) xe mới chạy được.
Rồi độ xe máy mạnh quá thì phải coi chừng gia cố thêm khung xe chassis có chịu nỗi kô nữa? cái này thì chiêu thức của mỗi lò độ xe có khác nhau.
TRUNG TÂM HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Địa chỉ duy nhất : 83 Triều Khúc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại : 0961.677.991 + Zalo
Để lại một bình luận